Thay Thế Và Bảo Dưỡng Phụ Tùng Máy Nén Khí

I.  Đườngvào lọc khí phải sạch
Cần lau sạch thường xuyên 1 hoặc 2 lần mỗi tuần, nếu như môi trường làm việc cónhiều rỉ, cần làm sạch theo chu kì, khi bị hỏng nên thay thế.

II.  Bảo dưỡng lọc khí
- Nếu màu sắc bên ngoài hoàn toàn bình thường hay trở nên đỏ thì nhìn vào lọckhí xem có bị tắc không, nếu cần thì làm sạch hoặc thay thế.
- Để làm sạch lọc khí, sử dụng khí nén không quá 5 bar để làm sạch, đẩy chúngra ngoài. Mở bên dưới khoảng 20 mm tính từ bề mặt bên trong.

Lọc khí



-  Tránh va đập và không được làm sạch lọc khí bằng nước, thay thế khi nóbị hư hỏng và khi nó có dầu hoặc quá bẩn.
-  Sau khi làm sạch hay thay thế lọc nên ấn vào nút reset cho đến khi cácmàu trở lại bình thường.
- Thay lọc cho  máy nén khí  sau khoảng 3000 giờ làmviệc, nếu như  máy nén khí  làm việc trong điều kiệnxấu chúng ta nên thay thế sớmhơn.                                                                            

III.  Bảo quản lọc dầu
     1.  Thông thường lọc dầu được thay sau lần hoạtđộng đầu tiên khoảng 500 giờ, sau đó 2000 giờ thay một lần. nếu bạn thay dầubôi trơn, bạn nên thay luôn lọc dầu, nếu môi trường bẩn, nên thay thế trongthời gian ngắn hơn.





Lọc dầu

    2.  Các bước thay lọc dầu cho máy nén khí:
         Bước 1 :  Sau khi máyđã dừng lại và nguội tháo lọc dầu bằng dụng cụ cầm tay.
         Bước 2 : Lau sạch vòng đệmcủa lọc dầu mới và thêm vào 1 lớp dầu sạch lên vòng đệm.
         Bước 3 : Lắp một lọc mới vàomáy và chắc chắn vòng đệm của lọc dầu trên giá và siết chặt bằng  tay khoảng một nửa chu trình.
        
IV . Bảo quản thiết bị lọc tách dầu khí:
Thông thường thiết bị lọc tách dầu khí được thay thế sau 2000 giờ hoạt động,hoặc thay thế khi thay dầu bôi trơn. sự thay thế thiết bị lọc tách dầu – khí sẽảnh hưởng tới hiệu suất tới hiệu suất của của máy.
Chú ý:  Khi tháo rời thiết bị lọc tách dầu – khí cần lắp lại chođúng không để lỏng, khi siết chú ý không làm hỏng vòng tròn ở phía trên.

Làm sạch máy làm mát:
 Khi nhiệt độ của khí cao hơn một chút so với múc bình thường, bạn nên sửdụng khí nén để làm sạch những rỉ ở cánh quạt, nếu nó không ra ngoài thì bạncần một dụng cụ làm sạch thích hợp để lau, nhưng không dùng chổi kim loại vàphải đảm bảo bề mặt khô sau khi lau sạch.

Van an toàn:
Kiểm tra áp suất mở van an toàn, nếu sai thì điều chỉnh, tốt nhất là đúng vớinhà sản xuất ra. Khi kiểm tra xong cho khí ra hệ thống ống khí.

 


Please upgrade IE 8+, Download here