Tại sao hạt hút ẩm silicagel lại được sử dụng phổ biến trong đời sống

Trong điều kiện độ ẩm môi trường cao những sản phẩm như thực phẩm, dược phẩm, quần áo, máy móc… dễ bị ẩm mốc và hư hỏng. Để giảm thiểu những yếu tố bất lợi của độ ẩm ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm, người ta sử dụng phương pháp hút ẩm, sấy khô để tăng tuổi thọ của sản phẩm và silicagel là một trong những sự lựa chọn an toàn và tiện lợi nhất hiện nay. Vì sao hạt hút ẩm silicagel lại được sử dụng rộng rãi và trên thị trường hiện nay có những loại hạt hút ẩm nào?


CÓ NHỮNG LOẠI SILICAGEL PHỔ BIẾN NÀO
Những túi nhỏ chứa hạt cứng thường có màu trắng trong suốt như thủy tinh mà chúng ta thường nhìn thấy trong những sản phẩm từ thực phẩm, dược phẩm, hàng may mặc, giày dép, đồ công nghệ hay trang sức… đó chính là những hạt hút ẩm hay còn gọi là hạt hút ẩm silicagel. Có nhiều tên gọi khác nhau để chỉ những hạt hút ẩm silicagel như: hạt hút ẩm, hạt hút ẩm silicagel, hạt chống ẩm silicagel… Những tên gọi khác nhau có phải là để chỉ các loại hạt hút ẩm khác nhau?
Người ta phân loại silicagel thông qua hình dáng, màu sắc của chúng. Nếu dựa vào hình dáng, kích thước có silicagel hạt, silicagel 3D, silicagel 60, silicagel bột… Dựa vào màu sắc có silicagel trắng, silicagel đục, silicagel xanh... Về cơ bản thì silicagel được chia làm hai loại chính là dạng thủy tinh (trong suốt) và dạng đục (có màu sắc).

ặc điểm và công dụng của silicagel trong đời sống
Hạt hút ẩm là gì? Hạt hút ẩm hay còn gọi là hạt silicagel có công dụng quan trọng trong đời sống và được sử dụng phổ biến như: dùng làm xúc tác trong tổng hợp hữu cơ hóa dầu, lọc nước. Dùng làm chất hút ẩm và sấy khô các sản phẩm thực phẩm, dược phẩm, điển tử... Tuy nhiên tùy vào những sản phẩm cụ thể mà sử dụng những loại silicagel để phù hợp với mục đích sử dụng. Như silicagel dạng tinh thể 3D trắng thường được dùng để bảo quản thực phẩm, silicagel xanh lại được sử dụng phổ biến để bảo quản máy ảnh, khi muốn bảo quản tranh ảnh người ta lại hay sử dụng silicagel dạng bột.

Những loại silicagel có thể khác nhau về hình dáng, kích thước hay màu sắc, tuy nhiên tất cả những loại silicagel đều có tác dụng hút ẩm để giúp mục đích bảo quản thực phẩm được tốt hơn, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Hoạt động của những hạt silicagel có thể hiểu đơn giản là bên trong bề mặt hạt có những lỗ nhỏ li ti, những lỗ nhỏ này sẽ hút hơi nước ở môi trường xung quanh sản phẩm cần bảo quản và giữa hơi nước lại trong những lỗ nhỏ ấy. Khi ngận no nước những hạt silicagel sẽ có những thay đổi về màu sắc. Những hạt silicagel xanh khi bão hòa nước sẽ dần chuyển từ màu xanh sang màu hồng…Chính nhờ đặc điểm này mà người sử dụng có thể nhận biết được khi nào cần thay đổi chất chống ẩm cho sản phẩm cần bảo quản.

Lưu ý khi sử dụng sản phẩm hút ẩm
Để đạt được hiệu quả khi sử dụng sản phẩm hút ẩm người sử dụng cần lưu ý những điểm sau:
 Lựa chọn silicagel phù hợp với sản phẩm cần bảo quản, tỷ lệ phù hợp với kích thức, diện tích của sản phẩm cần bảo quản.
 Thường xuyên kiểm tra độ ngậm mước của những hạt silicagel để có thể kịp thời thay thế, đảm bảo quá trình hút ẩm được diễn ra liên tục, không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm bảo quản.
 Sau vài lần tái sử dụng nên thay đổi silicagel chống ẩm mới để tránh các mảnh vụn của hạt lọt vào khe của các thiết bị điện tử hay lẫn với thực phẩm.
 Điều đặc biệt quan trọng là cần chọn silicagel có chất lưọng tốt để sử dụng.
Để đặt mua sản phẩm silicagel uy tín khách hàng nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, cung cấp silicagel như công ty Sancopack. Vì sao bạn nên chọn nhà cung cấp Sancopack để đặt mua silicagel phục vụ cho mục đích bảo quản? Bởi lẽ với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp silicagel, Sancopack hiểu được tầm quan trọng của silicagel chất lượng tốt có ảnh hưởng như thế nào đối với quả trình bảo quản sản phẩm. Thêm vào đó từ kinh nghiệm của mình Sancopack có thể tư vấn cho khách hàng chọn lựa những loại silicagel phù hợp với từng sản
 phẩm để đạt được hiệu quả bảo quản sản phẩm cao nhất.  


Please upgrade IE 8+, Download here